A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ

Trong những năm gần đây hoạt động chăm sóc nuôi dưỡng, bảo vệ sức khỏe trẻ trường mầm non Việt Hưng đã nhận được nhiều sự quan tâm của gia đình, xã hội. Chăm sóc nuôi dưỡng là nhiệm vụ trọng tâm và giữ vị trí vô cùng quan trọng, chăm sóc nuôi dưỡng nhằm bảo vệ, tăng cường sức khỏe cho trẻ giúp trẻ phát triển hài hòa, cân đối về thể chất, trẻ khỏe mạnh, thông minh.

Giáo dục cho trẻ biết được một số hành vi trong ăn uống, thao tác vệ sinh cá nhân. Đảm bảo an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong trường. Giữ gìn môi trường sinh hoạt, dụng cụ ăn uống, đồ dùng, đồ chơi của trẻ sạch sẽ để phòng chống một số bệnh do vi rút gây ra, dễ lây lan và gây nguy hiểm tới tính mạng của trẻ. Đảm bảo tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống các dịch bệnh như tay chân miệng, sốt xuất huyết...Chú trọng khâu đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng ngừa các đại dịch, thường xuyên kiểm tra nguồn nước, diệt muỗi, hợp đồng với những nhà cung ứng thực phẩm sạch. Tổ chức khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm /trẻ.

 Phối kết hợp với gia đình, cộng đồng để giáo dục trẻ là một việc làm cần thiết đối với trẻ mầm non, thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học, chăm sóc, nuôi dạy trẻ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng trẻ trong nhà trường.

Với việc thực hiện hiệu quả các biện pháp vì vậy trong những năm qua công tác chăm sóc nuôi dưỡng của nhà trường luôn đạt được kết quả cao cao, trẻ mạnh dạn tự tin, khỏe mạnh, chủ động tham gia các hoạt động. Kết quả 100% trẻ được phát triển tốt, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thẻ thấp còi và thể nhẹ cân.

 


Tác giả: Lê Thị Chăm
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Tháng 05 : 141