A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tết Hàn thực của các bé tại Trường Mầm non Việt Hưng

Từ xa xưa, tết Hàn thực đã trở thành một nét đẹp văn hóa ẩm thực của người Việt. Vào dịp thanh minh, ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch hằng năm, người Việt thường làm bánh trôi, bánh chay, nấu xôi chè cúng gia tiên để nhớ đến những người thân trong những ngày tháng cuối xuân. Từ đó, món bánh trôi, bánh chay đã trở thành món ăn truyền thống trong ngày “Tết Hàn thực.

Xuất phát từ ý nghĩa đó, Trường Mầm nonViệt Hưng đã tổ chức cho các bé một ngày “Tết Hàn Thực” hết sức thú vị. Các  cô giáo đã chuẩn bị cho các bé các dụng cụ và nguyên liệu làm bánh trôi như: bột nếp, đường, vừng...tất cả các nguyên liệu đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các dụng cụ được rửa, tráng nước sôi sạch sẽ. Tại đây, cô giáo đã kể cho các bé nghe về ý nghĩa của ngày “Tết Hàn thực”, được xem video về cách nặn bánh trôi. Với đôi bàn tay thơm tho, sạch sẽ, các bé được nặn những viên bánh trôi theo hướng dẫn của cô giáo và các cô nuôi dưỡng. Trong khi làm, các bé được rèn luyện các kỹ năng xoay tròn, ấn dẹt… để làm ra những viên bánh trôi tròn tròn, xinh xinh trông thật đẹp mắt.

“Tết Hàn Thực” đã mang đến cho các bé mục đích giáo dục truyền thống “nhớ về cội nguồn”, bên cạnh đó, còn rèn cho trẻ kỹ năng  thực hành cuộc sống một cách mềm dẻo, hiệu quả. Những viên bánh trôi tròn xoe, nhỏ xíu và trắng xinh được nặn từ đôi bàn tay nhỏ đáng yêu của các bé, được nâng niu và trân trọng biết bao vì đó là thành quả lao động và sự cố gắng của các bé. Những viên bánh trôi của các bé, đã được các cô nuôi dưỡng luộc chín tại bếp. Sau khi bánh chín, các bé đã thưởng thức món bánh thơm ngon cùng các bạn thân yêu trong ngày “Tết Hàn Thực” vô cùng ý nghĩa tại lớp học.

Qua kỹ năng thực hành cuộc sống của các bé Trường Mầm non Việt Hưng, các bé đã hiểu thêm về ngày “Tết Hàn Thực” và đặc biệt hơn, các bé càng thêm háo hức mỗi khi tới trường, bởi mỗi ngày tới Trường Mầm non Việt Hưng không chỉ là mỗi ngày hạnh phúc, mà các bé luôn được hoạt đông, trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị và bổ ích. Cũng chính từ những điểu nhỏ bé, nhưng vô cùng ý nghĩa mà các bậc phụ huynh luôn tin tưởng và gửi con tại trường.

Một số hình ảnh các bé Trường mầm non Việt Hưng trải nghiệm nặn bánh trôi trong ngày tết Hàn thực:

Các con chuẩn bị nguyên liệu để chuẩn bị nặn bánh

Các bé đang chăm chú nghe cô hướng dẫn cách nặn bánh

Thành quả của các con

                                     Các con đang được thưởng thức thành quả của mình


Tác giả: Hoàng Thị Nhàn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 27
Tháng 05 : 251