A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày Hội “Xuân gắn kết, tết sum vầy” trường mầm non Việt Hưng

Ngày Hội “Xuân gắn kết, tết sum vầy” trường mầm non Việt Hưng

Hôm nay, cùng hòa chung với không khí cả nước hướng tới Đại hội Đảng các cấp, kỉ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam và chuẩn bị đón Xuân Giáp Thìn, Trường Mầm non Việt Hưng long trọng tổ chức ngày hội “Xuân gắn kết, Tết sum vầy” nhằm giáo dục truyền thống cho các con có thêm nhiều niềm vui khi nghỉ Tết cùng gia đình, đặc biệt các con được tham gia trực tiếp trải nghiệm gói bánh chưng.Thông qua ngày hội này cũng thể hiện về công tác phối kết hợp giữa Ban giám hiệu nhà trường, các cô giáo với các bậc phụ huynh trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non.

Về dự và động viên cho cô và trò của trường mầm non Việt Hưng trong ngày hội “Xuân gắn kết, Tết sum vầy" có các ông, bà, các cô bác là những nghệ nhân gói bánh chưng của xã Việt Hưng và đông đủ các cô giáo và toàn thể các bé trường mầm non Việt Hưng.  

Trong ngày vui hôm nay các cô giáo mong muốn tất cả các con biết được sự khó khăn vất vả làm ra hạt gạo của cha mẹ. Sự khéo léo kết hợp những nét đẹp của trời, đất và tình cảm trân thành của con người tạo ra món bánh chưng thơm ngon, cao quí.

Đây là một cơ hội để các con được trải nghiệm và tích lũy được thêm nhiều kỹ năng sống: Các con học cách hoạt động nhóm, được giao nhiệm vụ trong nhóm, được tham gia bàn bạc và được cô giáo phân công công việc cụ thể. Trẻ được tìm hiểu các nguyên liệu gói bánh, những chiếc lá dong được rửa sạch sẽ, lau khô, những nguyên liệu cần thiết gồm: gạo nếp, lá dong, đỗ xanh và thịt lợn, quy trình gói bánh chưng...

       Bé nào cũng tỏ ra rất thích thú và hào hứng khi được tự tay làm lên những chiếc bánh chưng xanh. Một số bạn nhỏ rất khéo tay tạo ra những sản phẩm đầu tay. Qua đó các con sẽ hiểu thêm về ý nghĩa của những chiếc “Bánh chưng” và ý nghĩa về tình yêu dân tộc, sự gắn kết giữa con người với con người trong ngày Tết cổ truyền dân tộc. Đây cũng là món quà trải nghiệm thật ý nghĩa mà các cô dành tặng các con trước khi đón Tết Giáp Thìn năm nay.

Dưới đây là một số hình ảnh của ngày hội:


Tác giả: Hoàng Thị Nhàn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Thống kê truy cập
Hôm nay : 2
Tháng 04 : 361